option
Questions
ayuda
daypo
search.php
ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ON ข้อสอบเศรษฐศาสตร์ ม.3
COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
ข้อสอบเศรษฐศาสตร์ ม.3

Description:
เศรษฐกิจพอเพียง/สหกรณ์

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์
Other tests from this author

Creation Date:
25/11/2018

Category: Others

Number of questions: 15
Share the Test:
Last commentsNuevo Comentario
No comments about this test.
Content:
ข้อใดจัดเป็นการเดินสายกลางของสหกรณ์ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การเป็นสมาชิกด้วยความสมัครใจ สมาชิกทุกคนต้องปฏิบัติตามหลักคุณธรรม การให้สมาชิกรู้จักอดออม ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ การจัดสรรผลประโยชน์ให้แก่สมาชิกในลักษณะเงินปันผล .
ข้อใดเป็นการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้กับสหกรณ์ นำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ควบคุมการดำเนินงานตามหลักประชาธิปไตย สมาชิกทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันทุกประการ เชิญบุคคลที่มีความรู้ในด้านต่างๆ มาให้ความรู้ แก่สมาชิก .
สหกรณ์ใดมีวัตถุประสงค์ในการจัดสรรที่ดินให้แก่เกษตรกร สหกรณ์ออมทรัพย์ สหกรณ์การเกษตร สหกรณ์บริการ สหกรณ์นิคม.
ในสภาวะที่โลกได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ มากขึ้นควรนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ในข้อใด รัฐบาลประกาศให้ประชาชนงดใช้วัสดุสิ่งของจากทรัพยากรธรรมชาติ การส่งเสริมการลงทุนระหว่างประเทศที่เน้นการใช้วัสดุเหลือใช้และวัสดุจากเคมีภัณฑ์ โรงงานอุตสาหกรรมปรับเปลี่ยนวิธีการนำวัตถุดิบมาแปรรูปเป็นสินค้าประเภทต่างๆ ชุมชนร่วมมือกันอนุรักษ์และพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.
การใช้ทรัพยากรธรรมชาติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมีหลายประการ ยกเว้นข้อใด การใช้น้ำซักผ้าน้ำสุดท้ายไปรดต้นไม้ การงดใช้เครื่องเรือนทุกประเภทที่ทำจากไม้ การใช้กระดาษสองหน้าหรือกระดาษรีไซเคิล การสร้างบ้านโดยใช้พื้นคอนกรีตแทนพื้นไม้.
เศรษฐกิจของชุมชนจะเข้มแข็งได้นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญในข้อใด ประชาชนประกอบอาชีพที่มีรายได้มั่นคง ลดการพึ่งพาจากภายนอก ประชาชนทำงานประกอบอาชีพในชุมชน ไม่ออกไปหางานทำที่อื่น ประชาชนประกอบอาชีพอย่างหลากหลาย นำทรัพยากรธรรมชาติมาใช้อย่างคุ้มค่า.
การที่สหกรณ์มีการจำกัดอัตราตอบแทนต่อทุนเรือนหุ้นไม่ให้สูงเกินไปนั้น เพื่อวัตถุประสงค์ในข้อใด ป้องกันการล้มละลายของสหกรณ์ ป้องกันการขยายทุนมากเกินความจำเป็น ป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์ของสมาชิก ป้องกันการแสวงหากำไรในสหกรณ์ของผู้มีทุนมาก.
“ชุมชนไม้งามเป็นชุมชนที่ชาวบ้านมีความสามัคคีปรองดองกันมีน้ำใจช่วยเหลือกัน” ข้อความนี้สอดคล้องกับลักษณะของความพอดีในปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในด้านใด ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านจิตใจ.
การสร้างความมั่นคงของเศรษฐกิจชุมชน มีแนวปฏิบัติหลายประการ ยกเว้นข้อใด ส่งเสริมการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีมาใช้ให้มากที่สุดเพื่อลดต้นทุน สนับสนุนการนำภูมิปัญญาไทยและวัฒนธรรมท้องถิ่นมาใช้ สนับสนุนให้ชุมชนมีการรวมกลุ่มแบบต่างๆ มีการสร้างงาน จ้างงานคนในชุมชน.
ข้อใดจัดเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของท้องถิ่นในด้านเศรษฐกิจ ค่าครองชีพต่ำ ต้นทุนการผลิตต่ำ ขาดแคลนที่ดินทำกิน พึ่งพาปัจจัยภายในมากเกินไป.
การกระทำข้อใดแสดงถึงความพอประมาณตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เอไม่ยอมใช้จ่ายเงินที่หามาได้ บียอมอดมื้อกินมื้อเพื่อให้มีเงินเก็บมากๆ ซีสร้างบ้านในงบประมาณเงินที่เขามีอยู่ ดีกู้ยืมเงินก้อนใหญ่มาซื้อรถยนต์ที่ตนอยากได้.
ข้อต่อไปนี้คือลักษณะสำคัญของสหกรณ์ยกเว้นข้อใด มีการควบคุมจากผู้ถือหุ้นสูงสุด ชื่อสหกรณ์ต้องมีคำว่า จำกัด อยู่ท้ายชื่อ มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจอย่างแน่นอน.
ข้อใดไม่ใช่หลักการของระบบสหกรณ์ การเอื้ออาทรต่อชุมชน การปกครองตนเองและความเป็นอิสระ การควบคุมโดยสมาชิกตามหลักประชาธิปไตย การดำเนินงานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง.
“สหกรณ์ที่มีการดำเนินการจัดสรรที่ดินทำกินจัดสร้างปัจจัยพื้นฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวก” หมายถึงสหกรณ์ใด สหกรณ์นิคม สหกรณ์บริการ สหกรณ์การเกษตร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน.
ข้อใดหมายถึงประชาธิปไตยตามหลักการสหกรณ์ หนึ่งหุ้นหนึ่งเสียง หนึ่งคนหนึ่งเสียง สมาชิกทุกคนถือหุ้นเท่ากัน สมาชิกทุกคนได้รับเงินปันผลเท่ากัน.
Report abuse