option
Questions
ayuda
daypo
search.php
ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ON แบบทดสอบพุทธศาสนา ม.3
COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบพุทธศาสนา ม.3

Description:
บทที่ 4 ศาสนาอื่น

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
Other tests from this author

Creation Date:
11/08/2021

Category: Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Last commentsNuevo Comentario
No comments about this test.
Content:
คำสอนของพระพุทธเจ้าบันทึกไว้ในคัมภีร์ชื่อว่าอะไร คัมภีร์ไบเบิล คัมภีร์ฤคเวท พระไตรปิฎก คัมภีร์อาทิครันถสาหิพ.
ในศาสนาสิกข์คำว่า “คุรุ” หมายถึงข้อใด พิธีกรรมทางศาสนา นิกาย คัมภีร์ ศาสดา.
ข้อใดมีความสัมพันธ์กัน ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู-พระเยซู พรพุทธศาสนา-คุรุนานักเทพ ศาสนาอิสลาม-นบีมุฮัมมัด ศาสนาคริสต์-พระศิวะ.
บุคคลใดเป็นจัณฑาล บุตรของคนวรรณะแพศย์ประกอบอาชีพขายของ บุตรของคนวรรณะกษัตริย์แต่งงานกับคนวรรณะแพศย์ บุตรของคนวรรณะศูทรทำงานเป็นกรรมกรรับจ้างขนของ บุตรของคนวรรณะพราหมณ์ประกอบพิธีกรรมให้คนวรรณะศูทร.
ศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเข้ามาเผยแผ่ในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อใด สมัยรัตนโกสินทร์ สมัยธนบุรี สมัยสุโขทัย สมัยอยุธยา.
พิธีกรรมทางศาสนาใดที่เข้ามามีบทบาทในพระราชพิธีที่สำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาสิกข์.
ข้อใดไม่ใช่วิถีแห่งสันติสุขในการอยู่ร่วมกัน ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข การแบ่งแยกในความแตกต่างกัน การยอมรับความแตกต่างระหว่างกัน.
ข้อใดแสดงถึงมรรยาทในการอยู่ร่วมกับเพื่อนที่นับถือศาสนาอื่น ๆ ฟารีดาไม่เล่นกับเพื่อนที่นับถือต่างศาสนา เพราะคิดว่าเป็นการทำผิดหลักศาสนา สิทธิชัยพยายามอ้อนวอนให้เพื่อนเปลี่ยนมานับถือศาสนาเหมือนตนเอง ชารีฟยืนด้วยความสงบนิ่งในขณะที่เพื่อนกำลังสวดมนต์หน้าเสาธง ธนเทพเล่นดนตรีเสียงดังในขณะที่เพื่อนกำลังปฏิบัติละหมาด.
ข้อใดแสดงออกถึงการเป็นศาสนิกชนที่ดีตามหลักศาสนาที่ตนนับถือ ศิริรัตน์ขอยืมเงินเพื่อนเป็นประจำเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการทำบุญตักบาตร วรัญญายอมรับความแตกต่างทางความเชื่อของเพื่อนที่นับถือศาสนาอื่น ๆ โสภณเปิดประเด็นอภิปรายกับเพื่อนเพื่อหาคำตอบว่าศาสนาของใครดีที่สุด นุกูลและเพื่อนหนีไปบวชที่วัดหลังจากที่ขับรถชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ.
จุดมุ่งเน้นของทุกศาสนาคืออะไร มุ่งเน้นให้ศาสนาของตนเองมีชื่อเสียงในสังคม มุ่งเน้นให้มีคนเข้านับถือศาสนาของตนเองให้มากที่สุด มุ่งเน้นให้ศาสนิกชนปฏิบัติตนเป็นคนดี ละเว้นความชั่ว มุ่งเน้นให้มีการบริจาคเงินทีละมาก ๆ เพื่อใช้ในการบำรุงศาสนสถาน.
Report abuse